top of page

รวม "ร้านหม้อไฟ" ในไทเปที่มาแล้วต้องโดน!!!

ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเลยอยากจะมาชวนกันไปกินอะไรอุ่นๆสักหน่อย ของขึ้นชื่อที่หลายๆคนมาไต้หวันแล้วต้องตามหาจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกซะจาก หม้อไฟ (ภาษาจีน:火鍋 พินอิน: Huôguō) ทั้งนี้ทั้งนั้นเวลาคนมาก็มักจะต้องลำบากลำบนไปกระจุกกันอยู่ที่เดียวคือร้านในซีเหมิน แต่ช้าก่อน! ของดีใครว่ามีที่เดียวกันฮะ ไม่งั้นเค้าจะเรียกว่าของขึ้นชื่อไหม วันนี้กานต์จึงจะมานำเสนอตัวเลือกที่แตกต่างให้ทุกคน กับการรวมร้านหม้อไฟที่มาไทเปแล้วต้องโดน!

1. Mala YuanYang Hotpot (馬辣頂級麻辣鴛鴦火鍋)

เริ่มจากร้านที่เบสิคที่สุดที่เวลาหาข้อมูลเที่ยวไต้หวันในหนังสือเที่ยวหรือรีวิวพันทิปรับรองว่าต้องมีชื่อร้านนี้ขึ้นมาล้านเปอร์เซ็น Mala Yuanyang มีความขึ้นชื่อในน้ำซุปหมาล่าถังกลมกล่อม ที่กินแล้วจะมีความเผ็ดเบาๆแต่ลิ้นจะชาๆ ด้วยรูปแบบที่ว่าร้านนี้เป็นบุฟเฟ่จึงมีของมากมายวางไว้ในตู้เย็นให้เราเดินไปตักกินกันได้อย่างหนำใจ นอกจากนั้นยังมีไอศกรีมฮาเก้นดาสหลากหลายรสชาติให้ทุกคนตักกินกันได้ตามใจชอบ ทั้งยังมีเนื้อคุณภาพดี และกับแกล้มอีกมากมายให้เลือกสรร

ร้าน Mala Yuanyang มีหลายสาขาแต่ส่วนใหญ่คนไทยจะไปกันที่ซีเหมินติงเพราะสะดวกและใกล้ที่สุด หากใครจะไปในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ขอแนะนำให้จองก่อนเพราะเต็มแน่ๆ ไม่ก็ลองเช็คสาขาอื่นเช่นในซีเหมินติงจริงๆแล้วมีอยู่สองสาขาแต่คนมักไปกันสาขาเดียวที่คนรีวิวกันเยอะๆ แนะนำให้เดินไปอีกร้านนึงค่ะห่างกันแค่ไม่กี่บล็อคเอง

ข้อมูลร้าน:

  • เวลาทำการ: 11:30am - 02:00am

  • เว็ปไซท์: http://www.mala-1.com.tw/

  • ราคา:

  • มื้อกลางวัน - 498 NT

  • มื้อเย็น - 598NT

  • วันหยุด(เสาร์ อาทิตย์ วันหยุดราชการ) - 598NT

  • *เด็กอายุ 1 - 6 ขวบ ได้ลดครึ่งราคา*

ข้อมูลเพิ่มเติม:

  • ราคาดังกล่าวยังไม่รวมค่า service อีก 10%

  • มีจำกัดเวลาในการทานอาหารทั้งหมด 2 ชั่วโมง

  • สามารถนำเครื่องดื่มมาเองได้ไม่เสียค่าเปิดขวด

 

2. Hai Di Lao (海底撈)

เป็นอีกร้านนึงที่หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ ร้านนี้มีถิ่นฐานมาจากประเทศจีนมาเปิดสาขาในไต้หวันค่ะ อาจจะไม่ใช่หม้อไฟไต้หวันแท้ๆแต่คุณภาพนี้พรีเมียมมากค่ะ การบริการที่นี้คืออันดับหนึ่งเลยค่ะยิ่งกว่าคำว่าพรีเมี่ยม บริการก็ดีอาหารก็เลิศ ส่วนตัวรู้สึกว่าน้ำแกงหมาล่าร้านนี้เข้มข้นกว่าร้านแรกเยอะเลยค่ะ ร้านนี้เด็ดที่น้ำจิ้ม เนื้อหมักสูตรของร้านและก็บะหมี่เต้นค่ะ บะหมี่เต้นที่ว่าคือพอสั่งบะหมี่จะมีคนมาเต้นทำบะหมี่โชว์ค่ะ ร้านนี้ไม่ใช่บุฟเฟ่นะคะแต่ราคาโอเคเลยค่ะ เพราะถึงแม้บริการจะเลิศเทียบเท่าโรงแรมห้าดาวแต่ไม่มีค่า service charge สำหรับร้านนี้พูดอะไรอย่างอื่นไม่ได้นอกจากคือดี ต้องลองมาเองแล้วจะเข้าใจค่ะ

เนื่องจากความดีงามของร้านนี้เป็นที่เลื่องลืออย่างมากแต่มีแค่สาขาเดียว ร้านนี้จึงมีคิวยาวแบบต้องรอชั่วโมงนึงขั้นต่ำค่ะ ถ้าถามว่าจองล่วงหน้าได้ไม๊ จองได้ค่ะแต่ต้องล่วงหน้าเดือนนึงนะคะ 5555 แนะนำว่าถ้าอยากมาทานเป็นมื้อเย็นให้มาตั้งแต่4โมงครึ่งมาเอาคิวแล้วไปเดินเล่นในห้างก่อนค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะข้ามคิวเราเพราะว่าบัตรคิวที่พนักงานปริ้นให้จะมี QR Code อยู่ค่ะ ถ้าเราแสกนโค้ดนั้นมันจะบอกเราว่าเราคิวเบอร์ที่เท่าไหร่แล้วก้ออีกกี่คิวจะถึงคิวเราค่ะ

ข้อมูลร้าน:

  • เวลาทำการ: 11:00am - 04:00am

  • เว็ปไซท์: https://www.facebook.com/haidilaotw/

  • ที่อยู่: ร้านอยู่ที่ตึก ATT4Fun ชั้น6 ใกล้ๆกันกับตึกไทเป101ค่ะ

  • ที่อยู่ภาษาจีน: 信義區松壽路12號(att 4 fun)

  • ที่อยู่ภาษาอังกฤษ: No. 12, Songshou Rd, Xinyi District

ข้อมูลเพิ่มเติม:

  • ทางร้านมีบริการทำเล็บฟรีแต่ต้องลงชื่อก่อน ที่โต๊ะทำเล็บจะมีแท็ปเล็ทตั้งอยู่ให้ลงทะเบียนค่ะ

 

3. Mr. Meat (肉大人)

ร้าน Mr. Meat นี้สำหรับคนที่ชื่นชอบเนื้อคุณภาพเยี่ยมค่ะ ร้านนี้เน้นเนื้อตามชื่อร้านเลยค่ะพอเราสั่งเค้าจะพาเราไปดูเนื้อที่เราสั่งด้วย เนื้อแบบชิ้นใหญ่ๆเลยนะคะแล้วถ้าเราโอเคพนักงานจะเอาเนื้อส่วนนั้นไปแล่บางๆเป็นชาบูให้เราค่ะ อย่างที่บอกว่าร้านนี้เน้นเนื้อน้ำซุปกับอย่างอื่นเลยไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่

อันที่จริงน้ำซุปร้านนี้เป็นสูตรเฉพาะที่ทำเพื่อสุขภาพค่ะเค้าจะใส่ผักดองไว้ข้างในทุกซุปซึ่งจะทำให้เปรี้ยวมากกกก เวลาสั่งต้องบอกเค้าไม่เอาผักเปรี้ยวๆค่ะ (พนักงานที่ร้านพูดอังกฤษได้นิดหน่อยค่ะ) หรือถ้าพูดกันไม่รู้เรื่องจริงๆก็สั่งมาก่อนแล้วพอเค้าเอาหม้อไฟมาให้ให้ตักผักกะหล่ำดองข้างใต้หม้ออกค่ะ ร้านนี้มีให้เลือกทั้งเนื้อหมู เนื้อวัวแล้วก็เนื้อแกะค่ะ แต่ก็ของดีไม่มีถูกเนอะ ราคาโดยรวมร้านนี้จึงถือว่าค่อนข้างแพงค่ะ

ข้อมูลร้าน:

  • เวลาทำการ: 11:30am - 2:30pm, 5:30pm - 10:00pm

  • วันหยุด: วันอาทิตย์

  • เว็ปไซท์: https://www.facebook.com/mrmeathotpot

  • ที่อยู่: ร้านจะอยู่ในซอยเล็กๆค่ะ ส่วนใหญ่แท็กซี่จะปล่อยลงที่ถนนใหญ่ด้านใดด้านหนึ่งแล้วต้องเดินเข้ามาเองค่ะ

  • ที่อยู่ภาษาจีน: 敦化南路二段81巷35號 (後門、從73巷進入)

  • ที่อยู่ภาษาอังกฤษ: No. 35, Lane 81, Section 2, Dunhua S Rd, Da’an District

ข้อมูลเพิ่มเติม:

  • สำรองที่นั่ง โทร: 02-2703-5522

 

4. Double 3 Shabu&Restaurant (上乘三家涮涮鍋)

เป็นอีกร้านนึงที่มีหลายสาขาค่ะแต่สาขาที่เราไปทานกันคือแถวๆซีเหมินติง(อีกแล้ว)ค่ะ ตอนแรกเดินผ่านร้านนี้นึกว่าร้านอาหารไทย โลโก้มีทั้งเจดีมีทั้งโอ่ง 555 ร้านนี้ไปบอกคนไต้หวันว่าอยากกินหม้อไฟราคาไม่แพงมากมีที่ไหนแนะนำ เค้าเลยให้มาร้านนี้ค่ะ

กานต์สั่งเป็นเซ็ทค่ะไม่เกิน300ต่อคนเพราะเราไม่ได้สั่งอย่างอื่นเพิ่ม ในเซ็ทจะมีชุดผักกับพวกลูกชิ้นทั้งหลายแล้วพนักงานจะให้เลือกว่าเราจะเอาข้าว มาม่า หรือวุ้นเส้นค่ะ ในชามผักที่เค้ารวมมิตรทุกอย่างมาให้จะมีลูกกลมๆสีม่วงอยู่ด้วยนะคะ พวกเรานั่งวิเคราะห์กันสักพักนึงเลยว่ามันคืออะไร ตอนแรกนึกว่าลูกชิ้นแต่มันคือบัวลอยไส้งาดำค่ะ กินแบบคาวๆก็อร่อยไปอีกแบบเนอะ 555 รวมๆแล้วร้านนี้ทั้งถูกทั้งอร่อยเลยค่ะ

ข้อมูลร้าน:

ข้อมูลเพิ่มเติม:

  • สำรองที่นั่ง โทร: 02-2370-6050

 

5. Top One Pot (這一鍋)

อีกหนึ่งร้านหม้อไฟพรีเมียมทุกอย่าง ทั้งตัวร้าน อาหาร การบริการ เป็นร้านที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมในหมู่คนต่างชาติแต่ถ้าถามคนไต้หวันแท้ๆว่าอยากกินหม้อไฟไต้หวันคุณภาพดีๆไปร้านไหนดี เชื่อว่าต้องมีชื่อร้านนี้อยู่ในลิสแน่ๆ

เนื่องจากคุณภาพค่อนข้างพรีเมียมราคาจึงพรีเมียมตามไปด้วย แต่กานต์ว่าสิ่งที่ได้กลับมามันยิ่งกว่าคุ้มค่าราคาอีกค่ะ ทั้งน้ำซุปเข้มข้นสูตรเด็ดของร้านหรือแม้แต่เนื้อชาบูแล่บางๆแต่ลายเนื้อสวยงาม ยิ่งถ้าชอบถ่ายรูปด้วยละก็ร้านนี้นี่เค้าพิถีพิถันในการจัดจานให้คุณถ่ายรูปมากค่ะ

ร้านนี้มีหลายสาขาให้เลือกซึ่งจะกระจายไปตามแต่ละเขตของนครไทเปและนิวไทเปค่ะ

ข้อมูลร้าน:

 

6. Ding Wang Hot Pot (這一鍋)

ร้านนี้เป็นร้านที่เพื่อนคนไต้หวันหลายๆคนแนะนำให้ไปแทนเวลากานต์บอกว่าจะพาเพื่อนคนไทยไปกินร้านแรก พวกเค้าบอกว่าถึงร้านนี้จะแพงกว่ากว่าแต่คุณภาพดีกว่า ถึงแม้ร้านนี้จะมีสาขาในไทเปแค่ 3 สาขาแต่ก็ขายดีมาก ยิ่งไปกว่านั้นร้านนี้ยังเอาใจคนนอนดึกเพราะร้านเปิดทำการถึงตี 4 เลยทีเดียวเชียว

ร้านนี้มีดีที่น้ำแกงหมาล่ากับน้ำแกงยาจีนเช่นกันกับร้านอื่นๆ ทั้งยังมีความพิเศษอยู่ตรงที่หม้อแบบพิเศษของทางร้านที่ให้ความร้อนทั่วถึงและเหมาะกับการถ่ายรูปอย่างยิ่ง ส่วนตัวแล้วค่อนข้างเชียร์ร้านนี้เพราะน้ำแกงค่อนข้างเข้มข้นแต่ไม่ถึงขั้นเข้มข้นจนเลี่ยน แถมเนื้อยังลายสวยอร่อยเพลินใจ ถ้าไม่ค่อยกังวลเรื่องราคาและอยากลองร้านหม้อไฟไต้หวันแท้ๆ ร้านหม้อไฟร้านนี้เป็นอีกร้านหนึ่งที่บอกได้เลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

ข้อมูลร้าน:

 

You Might Also Like:
bottom of page